Blogroll

Quán cà phê trứng chuẩn vị nhất Hà Nội ở đâu?

Một cái tên lạ lẫm, luôn kích thích sự hiếu kì của du khách khi đặt chân đến Hà Nội là cà phê trứng. Những ai muốn thưởng thức hoặc trót yêu vị thơm ngậy của thức uống này không thể bỏ qua địa chỉ thưởng thức quen thuộc sau.


Ảnh ĐH

Cà phê Giảng

Cà phê Giảng là một trong những quán cà phê lâu đời nhất tại Hà Nội. Sau khi Giảng ở phố Hàng Gai đóng cửa, Giảng tách thành 2 địa điểm, một quán trên đường Nguyễn Hữu Huân, một quán trên đường Yên Phụ. Cà phê Giảng do cụ Nguyễn Văn Giảng sáng lập ra, cụ Giảng từng là nhân viên pha chế của Metropole thời Pháp thuộc.

Cà phê Giảng. Ảnh Đăng HuỳnhCà phê Giảng. Ảnh Đăng Huỳnh

Món "tủ" của quán là cà phê trứng. Cafe được pha trong một cốc nhỏ với một bộ lọc, trước khi thêm một hỗn hợp nổi gạt của lòng đỏ và các thành phần khác. Kênh truyền hình Mỹ CNN đánh giá cà phê trứng là một trong những đặc sản ấn tượng nhất của Hà Nội.

Cà phê Đinh

Đến Hà Nội, nhắc đến cà phê trứng không thể bỏ qua cà phê Đinh. Sinh sau đẻ muộn hơn cà phê Giảng, cà phê Đinh có tuổi đời ngót nghét hơn 20 năm - là một trong những quán cà phê mang phong vị của Hà Nội xưa.

Cà phê trứng ở cà phê Đinh. Ảnh Lưu Ly.Cà phê trứng ở cà phê Đinh. Ảnh Lưu Ly.

Quán lúc đầu có tên là cà phê Bích, về sau quán đổi thành cà phê Đinh, đơn giản vì nằm trên phố Đinh Tiên Hoàng, có ban công nhìn thẳng ra bờ Hồ.

Cà phê trứng ở đây được yêu thích bởi mang hương vị đậm đà và có mùi thơm phức của sự hòa quyện đầy tinh tế giữa cà phê, trứng và sữa. 

Khác với cà phê Giảng, cốc cà phê ở đây được đựng trong một cốc nhỏ, ôm trọn trong lòng bàn tay. Vì thế, để cảm nhận được hương vị của cà phê trứng ở Đinh bạn phải thưởng thức ngay khi còn nóng.

Cà phê phố Cổ phố Hàng Gai

Cà phê trứng ở cà phê phố Cổ sinh "gây thương nhớ" cho du khách trong và ngoài nước bởi cái vị thơm thơm béo béo của cafe trứng mùa đông.


Ảnh Sưu tầm.

Ngồi giữa không gian phố Cổ xưa cũ, nhấm nháp từng chút cà phê trứng cũng đủ để hưởng trọn vẹn những phong vị của Hà Nội. Vì vậy, ai đi xa cũng mong một lần trở lại đây để tận hưởng vị cà phê trứng đó.

Cà phê trứng ngõ Hàng Chỉ

Thưởng thức cà phê ở vỉa hè Hà Nội cũng là không gian không thể bỏ qua. Tại đây, chỉ cần một cái máy đánh trứng chế được chế hai cần đánh, mỗi cốc hai lòng đỏ trứng gà vàng óng, sánh mịn được đánh nhuyễn lên.

Ảnh Vietnammoi.vnẢnh Vietnammoi.vn

Nhâm nhi cốc cà phê trứng, vị ngậy của trứng, vị thơm của cà phê sẽ đánh thức mọi giác quan. Với không gian của góc phố cổ, không gì hợp hơn khi lựa chọn cốc cà phê trứng giữa mùa đông giá lạnh.

Cà phê Thọ

Cà phê trứng ở đây có vị đậm của cà phê, trứng ngậy vừa phải, vị ngọt không quá sắc. Cà phê Thọ là điểm lý tưởng cho những ai đang tìm không gian làm việc yên tĩnh, thoáng đãng ngày cuối tuần.

SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét